Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Pháp luật An toàn giao thông cho học sinh năm học 2023-2024
Tuần sinh hoạt công dân với chủ đề “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật An toàn giao thông trong trường học năm 2023”
          Nằm trong Kế hoạch tuyên truyền pháp luật An toàn giao thông cho học sinh các cấp dịp đầu năm học mới, sáng ngày 13/11/2023 Trường THCS Võ Duy Dương phối hợp với Đội CSGT – Công an thị xã Kiến Tường tổ chức Tuần sinh hoạt công dân với chủ đề “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật An toàn giao thông trong trường học năm 2023”.
          Đây là hoạt động thường niên được nhà trường duy trì phối hợp với đội CSGT công an thị xã Kiến Tường tổ chức vào đầu năm học cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
Hình ảnh lễ chào cờ


Đồng chí Nguyễn Phạm Hoài Châu
    
       Tại buổi tuyên truyền, Đồng chí Nguyễn Phạm Hoài Châu cán bộ chiến sỹ Đội CSGT đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Kiến Tường. Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, chở xe dàng hàng 3, hàng 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông…; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật.
 
Học sinh khối 8
         
       Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, học sinh nhà trường; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.

Học sinh khối 9
         
       Nội dung tuyên truyền xoay quanh việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường… Các quy tắc về giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đối với người đi bộ, người điều khiển phương tiện.
         
Học sinh toàn trường

       Qua đó, không chỉ tuyên truyền, phổ biến và giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, mà còn hướng tới trang bị cho các em học sinh các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT cho giáo viên, nhân viên và học sinh khi tham gia giao thông, nắm được những kỹ năng tham gia giao thông an toàn.
     
        Đồng thời từ đó, mỗi học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền pháp luật, quy định về trật tự an toàn giao thông cho gia đình và cộng đồng xã hội, góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trong trường học nói riêng và trên địa bàn thị xã Kiến Tường nói chung.
 
 
 
 
 

         
 
 
Tác giả: Nguyễn Lê Huỳnh Nguồn: Tổng phụ trách
Trường THCS Võ Duy Dương
Chịu trách nhiệm nội dung chính: Huỳnh Tấn Mộng - Hiệu trưởng.
Địa chỉ: Số 89 Quốc Lộ 62 KP3, Phường 2, Thị xã Kiến Tường, Long An
Email: c2voduyduong.kt.longan@moet.edu.vn.
Số điện thoại liên hệ: 02723841071