Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

BẢN TIN CÔNG ĐOÀN - “NỮ CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN – NHÀ GIÁO ƯU TÚ”
Giản dị, nhẹ nhàng, gương mẫu, thấu hiểu, tài năng, bản lĩnh, đảm đang, trách nhiệm”. Đây là những cụm từ khi được hỏi về một nữ giáo viên, Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Võ Duy Dương thuộc địa bàn phường 2, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An – Cô Tống Thị Tuyết Nhung.
 

Vốn là người con của vùng đất Bình Tâm thuộc Thành phố Tân An, tỉnh Long An. Năm 1991 khi tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm, Cô không ngần ngại chọn một huyện khó khăn của vùng Đồng Tháp Mười – Mộc Hóa thân thương để cống hiến cho sự nghiệp trồng Người. Trong thời gian ấy, rất nhiều giáo viên về đây đã phải bỏ nghề trước sự khó khăn, gian khổ. Nhưng với bản lĩnh của mình, cô không bị khuất phục trước những thách thức ấy mà ngược lại Cô đã rèn luyện cho mình một ý chí, một tinh thần thép để vượt qua bám trụ với nghề, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với sự phấn đấu không ngừng nghỉ của bản thân, Cô luôn đạt thành tích cao trong công tác và phong trào thi đua, kết quả là Cô đã được cấp trên tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen: có 16 năm được Ủy ban nhân dân huyện Mộc hóa (nay là thị xã Kiến Tường) công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Ủy ban nhân dân tỉnh Long An công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương lao động Hạng 3; tháng 12 năm 2023 Cô tiếp tục vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”.

 
Không chỉ trong công tác giảng dạy mà trong tất cả các hoạt động của nhà trường, Cô đều rất nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao. Vì thế, Cô được lãnh đạo và tập thể sư phạm nhà trường giao giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn. Với tinh thần nhiệt huyết, bản lĩnh của mình, Cô luôn dẫn dắt đội ngũ công đoàn viên đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động như: phong trào thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, các phong trào thi đua dạy tốt- học tốt,…Mặt khác, Ban Chấp hành công đoàn luôn phối hợp với các tổ chức của nhà trường để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hỗ trợ kịp thời cho đội ngũ công đoàn viên, tạo được môi trường sư phạm thân thiện, đoàn kết cùng nhau tiến bộ, đội ngũ công đoàn viên an tâm công tác. Qua đó, cô luôn huy động được sức mạnh và sự ủng hộ của đội ngũ công đoàn viên toàn trường cùng nhau thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra như: huy động ngày công lao động để hoàn thành công trình may rèm cửa cho các phòng học và phòng chức năng che nắng cho học sinh, hỗ trợ kinh phí cho công đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài đơn vị,... Với nhiều hoạt động tích cực và những thành tích vượt trội, tập thể công đoàn trường luôn đạt vững mạnh. Riêng bản thân cô, đã nhiều  năm được Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tặng Bằng khen và vinh dự hơn cô cũng được nhận Bằng khen do Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phong tặng.
 
Ngoài ra, Cô còn là một Đảng viên ưu tú, gương mẫu được các đồng chí trong Chi bộ tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ Trường Trung học cơ sở Võ Duy Dương. Trong hoạt động chi bộ Cô đã đóng góp nhiều sáng kiến, thành tích của mình để góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Kết quả, Cô được Bí thư thị ủy Kiến Tường tặng Giấy khen: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền 2017 – 2021.
 
Dù với cương vị, vai trò nào Cô cũng luôn hoàn thành trách nhiệm của mình. Trong gia đình cô luôn là hậu phương vững chắc cho chồng an tâm công tác, người mẹ mẫu mực trong nuôi dạy con cái. Hiện nay, con của cô đã có công việc làm ổn định nối tiếp truyền thống của gia đình, phục vụ cho quê hương Kiến Tường.
 
Với những cống hiến và thành tích Cô Tống Thị Tuyết Nhung đã đạt được, đó cũng là niềm tự hào cho Trường Trung học cơ sở Võ Duy Dương nói riêng và ngành giáo dục nói chung. Cô xứng đáng là một tấm gương sáng để đội ngũ viên chức chúng tôi phấn đấu noi theo./.
Tác giả: Nguyễn Thị Mộng Trinh Nguồn: CĐCS TRƯỜNG THCS VÕ DUY DƯƠNG
Trường THCS Võ Duy Dương
Chịu trách nhiệm nội dung chính: Huỳnh Tấn Mộng - Hiệu trưởng.
Địa chỉ: Số 89 Quốc Lộ 62 KP3, Phường 2, Thị xã Kiến Tường, Long An
Email: c2voduyduong.kt.longan@moet.edu.vn.
Số điện thoại liên hệ: 02723841071