Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

BẢN TIN CÔNG ĐOÀN
BẢN TIN CÔNG ĐOÀN
“ĐỀN HÙNG - GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG”
Chắc hẳn là một người con nước Việt thì ai cũng biết đến câu:
Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba
Dân tộc Việt Nam với truyền thống uống nước nhớ nguồn, cứ mỗi độ tháng ba về thì cả nước luôn hướng về ngày Giỗ Tổ, đây là dịp cả mấy chục triệu con người cùng chung dòng máu Lạc Hồng tề tựu về Đền Hùng nơi tưởng nhớ, tôn vinh công lao các Vua Hùng để dâng hương, tỏ lòng thành kính của thế hệ sau với thế hệ trước.

Đền Hùng được xây dựng ở Nghĩa Lĩnh, hiện nay thuộc Hy Cương, Việt Trì, Phú Thọ. Sau ngày Cách mạng Tháng Tám thành công năm 1945, chỉ một năm sau khi khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ngày 18-02-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh 22/SL-CTN công nhận Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm. Từ đó đến nay, dù trong những năm tháng kháng chiến cứu nước cũng như sau khi hòa bình lập lại, đất nước thống nhất, ngày 10 tháng 3 âm lịch hằng năm là ngày hội chung của toàn dân, là một sự kiện hết sức đặc biệt, đáng ghi nhớ nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước.

Cũng tại Đền Hùng vào ngày 19-9-1954, trong buổi gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên Phong trước khi về tiếp quản Thủ đô Hà Nội tại Đền Giếng trong khu di tích Đền Hùng Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". 

Thực hiện lời dạy ấy sau 30 năm gian khổ hy sinh, nhân dân ta đã quét sạch bọn xâm lăng giành thắng lợi vẻ vang vào mùa xuân năm 1975 đem lại nền độc lập thống nhất đất nước, Bắc Nam sum họp một nhà.
 Từ năm 1995, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương đã được Ban Bí thư ghi trong thông báo là ngày lễ lớn trong năm.
Từ năm 2001, ngày giỗ tổ Hùng Vương trở thành quốc giỗ nước Việt Nam.
Có lẽ không một dân tộc nào trên thế giới có được một truyền thống uống nước nhớ nguồn và có một ngày giỗ Tổ như dân tộc ta.
Đã trải qua biết bao thăng trầm thì cả dân tộc Việt Nam vẫn xem Đền Hùng là niềm tự hào dân tộc, nơi của bốn phương tụ hội, nơi con cháu phụng thờ công đức Tổ tiên. Không những thế mà bạn bè quốc tế đến thăm Đền Hùng và các di tích trên Nghĩa Lĩnh đều phải cúi đầu vị nể ý thức cội nguồn dân tộc của chúng ta.
Đền Hùng là tải sản vô giá của dân tộc Việt Nam. Vì thế là thế hệ trẻ chúng ta rất tự hào và cần phải giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Giữ gìn và phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn Đảng, Nhà nước, chính quyền đoàn thể và toàn thể người dân thị xã Kiến Tường và cả nước đã có nhiều việc làm thiết thực cùng nhau chăm lo giúp đỡ các gia đình  chính sách, có công với cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, thường xuyên giáo dục thế hệ trẻ về cội nguồn dân tộc, sự hi sinh xương máu và công sức của các thế hệ cha ông để giành lấy từng tấc đất, xây dựng cơ đồ nước Việt Nam, cho chúng ta được cuộc sống bình yên, ấm no hạnh phúc như hôm nay.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái thăm và chúc Tết gia đình chính sách tỉnh Long An

Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường – Ông: Nguyễn Văn Vũ thăm gia đình chính sách ở phường 2
Để xứng đáng với câu mà Bác Hồ đã dạy:
“Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.
 Chúng ta hãy giành những tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc nhất với các thế hệ cha anh, hãy luôn cố gắng học tập rèn luyện để bản thân ngày một tiến bộ hơn, có đủ tâm và tầm, góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước trong thời đại mới.
Tác giả: Nguyễn Văn Cường Nguồn: Công Đoàn trường
Trường THCS Võ Duy Dương
Chịu trách nhiệm nội dung chính: Huỳnh Tấn Mộng - Hiệu trưởng.
Địa chỉ: Số 89 Quốc Lộ 62 KP3, Phường 2, Thị xã Kiến Tường, Long An
Email: c2voduyduong.kt.longan@moet.edu.vn.
Số điện thoại liên hệ: 02723841071